โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking Skills) โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้้ด้วยโครง งาน สำหรับตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๑ ((ระยะที่ ๑)

วันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๐๐ น.ณ ห้องประชุมอาคาร ๒๙ ชั้น ๑ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking Skills) โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้้ด้วยโครง งาน สำหรับตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๑ ((ระยะที่ ๑) ระหว่างวันที่ ๗ – ๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑
การจัดทำโครงการนี้ คณะครุศาสตร์จึงมุ่งพัฒนาทักษะการคิด (Thinking Skills) ของนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนที่ ๒๑ โดยสิ่งที่คาดหวังคือ ผลการจัดโครงการนี้จะช่วยสร้างความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาการสอนทักษะการคิดด้านต่างๆของครูผู้สอนได้ ซึ่งจะสามารถเผยแพร่เป็นประโยชน์ในการจัดการเรียนการสอนไปสู่นักเรียนเพื่อการพัฒนาทักษะการคิด (Thinking Skills) ในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนัก้รียนให้ดียิ่งขึ้นไป
โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
๑) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดกระบวนการเรียนรู้การสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิด (Thinking Skills) อย่างมีจารณญาณแก่นักเรียน
๒) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านทักษะการคิด (Thinking Skills) อย่างมีวิจารณญาณของครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๑
๒) เพื่อพัฒนาทักษะการคิด (Thinking Skills) อย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนในโรงเรียน

                                                                                          

Related posts

คณะครุศาสตร์ อำนวยความสะดวกการจัดการเรียนการสอน แก่โรงเรียนบ้านหนองคันนา

แบบประเมินประเมินความพึงพอใจ (Satisfaction Survey) การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี พ.ศ. 2568

บรรยากาศสนามสอบการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 2 ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี พ.ศ. 2568 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์