July 2018

โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต(วิชาชีพครู) โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต(วิชาชีพครู) โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561  โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 180 คน ตามเกณฑ์ของคุรุสภา ณ ห้องช้างเผือก อาคาร 41 โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการดังนี้ 1.เพื่อสร้างความเข้าใจในการศึกษาต่อในหลักสูตร 2.เพื่อเสนอโครงสร้างหลักสูตรให้นักศึกษาเห็นความสำคัญและภาพรวมของหลักสูตร 3.เพื่อให้นักศึกษาได้เตรียมตัววางแผนการเรียนให้เป็นตามเจตนารมย์ของหลักสูตร 4.เพื่อให้นักศึกษาได้พบปะคณาจารย์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน…

Loading

Read more

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กปฐมวัย ในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน (Executive Function)สำหรับเด็กปฐมวัยสู่ชีวิตที่สำเร็จ ในศตวรรษที่ 21

วันที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 08.30 น. นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กปฐมวัย ในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน(Executive Function)สำหรับเด็กปฐมวัยสู่ชีวิตที่สำเร็จ ในศตวรรษที่ 21 จัดโครงการโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมี ผศ.กนก โตสุรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์และ ผศ.ดร.อุไร จันทมัตตุการ คณบดีคณะครุศาสตร์กล่าวต้อนรับ ณ ห้องไอยเรศ อาคาร 41 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ โดยมีวิทยากรจากคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ 5…

Loading

Read more

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม (Early Intervention) สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษในระดับปฐมวัย

วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการช่วยเหลือระยะแรก (Ear Intervention) ณ ห้องประชุมกระชั้น 3 อาคาร 41 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการฯ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ กล่าวรายงานต่อประธาน ปัญหาทางพัฒนาการของเด็กปฐมวัยนับว่ามีความสำคัญยิ่งและเป็นตัวบ่งชี้สำคัญต่อการเรียนรู้และความสำเร็จต่อการศึกษาในอนาคต หากสามารถได้รับการคัดกรองและให้ความช่วยเหลือระยะแรกเริ่มได้จะทำให้เด็กมีพัฒนาการตามวัยและพัมนาการเรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพรวดเร็วทันเวลา การช่วยเหลือระยะแรกเริ่มจึงเป็นเรื่องสำคัญจำเป็นมาก เด็กที่เป็นกลุ่มเด็กเสี่ยงจะรอให้อาการหายไปเองไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ยิ่งเร็วยิ่งดีดังกับคำกล่าวที่เป็นสากลว่า Ear Intervention…

Loading

Read more

การประชุมคณะกรรมการบริหารคณะครุศาสตร์ ครั้งที่ 9/2561

วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.30 น. ดร.บุญเลี้ยง ทุมทอง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารคณะครุศาสตร์ ครั้งที่ 9/2561 ณ ห้องรับรองวิทยากร ชั้น 3 อาคาร 41 โดยมีระเบียบวาระการประชุมดังนี้ 1.ซักซ้อมแนวทางการใช้จ่ายงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ ประจำปีงบประมาณ 2561 2.การอนุมัติผลการเรียน ระดับปริญญาตรี **สอดคล้องกับการประกันคุณภาพองค์ประกอบที่ 4.1 การบริหารและพัฒนาคณาจารย์**  

Loading

Read more

พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะลงพื้นที่เยี่ยม มรภ.สุรินทร์ ในโครงการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เพื่อสนองพระราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการยกระดับการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น ด้วยการวิเคราะห์ รับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่การบูรณาการความร่วมมือ การสร้างเครือข่าย และยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยมีนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายถนอม อินทรกำเนิด ประธานกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก…

Loading

Read more